Những bài được quan tâm nhất
Liên kết website

THAY ĐỔI PHONG CÁCH THÁI ĐỘ PHỤC VỤ TẠI BỆNH VIỆN MẮT NINH BÌNH

2020-10-13 06:18:01 - ( 615 views )

Từ xưa đến nay, hình ảnh người thầy thuốc là hiện thân của trí tuệ, lòng nhân từ và sự đồng cảm. Để giữ gìn và làm đẹp thêm hình ảnh người thầy thuốc, trong thư gửi cho cán bộ y tế, Bác Hồ đã dạy: “Thầy thuốc phải như mẹ hiền”
Song, chúng ta không thể phủ nhận thực tế hiện nay vẫn còn một số bộ phận không nhỏ cán bộ nhân viên y tế có những biểu hiện chưa đẹp làm tổn hại đến danh dự nghề y, làm phai mờ hình ảnh cao đẹp của người thầy thuốc, khiến cho nhân dân, người bệnh, người nhà người bệnh chưa hài lòng.
Năm 2008, Bộ Y tế đã ban hành Quy tắc ứng xử đối với cán bộ, công chức, viên chức y tế các đơn vị sự nghiệp. Ngày 25/02/2014, Bộ Y tế ban hành thông tư 07/2014/TT- BYT quy định về Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế.
Thêm vào đó, ngày 22/04/2015 Bộ trưởng Bộ Y tế đã kêu gọi toàn thể CBVCCLĐ ngành Y tế nghiêm túc thực hiện cam kết 7 nội dung nhằm  : “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
Người bệnh (NB) và người nhà người bệnh (NNNB) khi vào viện luôn mang tâm trạng buồn, lo lắng, đau đớn, thậm chí chán nản ... nên đòi hỏi CBYT ngoài việc phải có trình độ về chuyên môn còn cần phải có kỹ năng, có nghệ thuật giao tiếp, ứng xử..
Kỹ năng giao tiếp của thầy thuốc với NB và thân nhân của họ là vấn đề gần như bắt buộc để tạo sự đồng cảm, chia sẻ. Chính sự đồng cảm, chia sẻ có thể giúp thân nhân và NB giải tỏa nỗi lo bệnh tật, tạo sự thông cảm giữa NB và thầy thuốc. Đó cũng là nét văn hóa trong ứng xử, để NB cảm thấy hài lòng và muốn quay trở lại bệnh viện khi chẳng may bị đau ốm.
  Không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng Bệnh viện là một trong những mục tiêu hàng đầu được Ban giám đốc Bệnh viện Mắt Ninh Bình luôn quan tâm, chú trọng.
Với phương châm “lấy người bệnh là trung tâm, không ngừng nâng cao thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” trong mọi hoạt động khám, chữa bệnh tại Bệnh viện, với mục tiêu đó ngày 05/10/2020, Bệnh viện Mắt Ninh Bình đã tổ chức buổi đào tạo nâng cao văn hóa và kỹ năng giao tiếp ứng xử của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh.
Tham dự lớp tập huấn có Ban giám đốc Bệnh viện, các thành viên tổ quản lý chất lượng Bệnh viện và toàn thể cán bộ công chức viên chức bệnh viện. Giảng viên BS. Phan Thị Ngọc Linh  – Trung tâm cải tiến y tế CHIR.
Buổi  đào tạo diễn ra từ 15-18h30  ngày 05/10 với 2 nội dung chính
1.	Thay đổi phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh
2.	Một số kỹ năng giao tiếp của cán bộ y tế đối với người bệnh.
Không khí buổi đào tạo vô cùng sôi nổi, hấp dẫn và thu hút được sự chú ý của toàn thể cán bộ công viên chức, người lao động trong bệnh viện.
Sau buổi đào tạo, mỗi cá nhân trong bệnh viện sẽ không ngừng cố gắng thay đổi bản thân trong cách giao tiếp ứng xử với người bệnh nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cũng như thu hút thêm nhiều bệnh nhân đến với bệnh viện Mắt.
Một số hình ảnh tại buổi đào tạo:

BS. Phan Thị Ngọc Linh- GD trung tâm cải tiến y tế CHIR- Giảng viên buổi đào tạo

BSCKII. Trịnh Ngọc Quỳnh- Giám đốc bệnh viện Mắt phát biểu sau khi kết thúc buổi học